Siêu bão Haiyan( Hải Yến) đổ bộ vào miền trung

VTC Pay 10/11/2013 14:49

Siêu bão Haiyan được dự báo sẽ tiến vào vùng biển các tỉnh, thành phố ở miền Trung Việt Nam vào trưa ngày 10/11, theo dự báo chính thức từ Việt Nam.

Trung tâm dự báo khí tượng Quốc gia trong tin đăng lúc 05h30 ngày hôm nay cho biết hồi 05 giờ ngày 10/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,0 độ Vĩ Bắc; 110,8 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Quảng Ngãi – Quảng Trị 250km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13, cấp 14 (tức là từ 134 đến 166 km một giờ), giật cấp 15, cấp 16.
Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, đi dọc các tỉnh Trung Trung Bộ, mỗi giờ đi được khoảng 30km. Đến 04 giờ ngày 11/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,2 độ Vĩ Bắc; 105,6 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển các tỉnh Bắc Trung Bộ và khu vực Nam Đồng Bằng Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10 (tức là từ 75 đến 102 km một giờ), giật cấp 11, cấp 12.
 


Bão đổi hướng nhiều về phía Bắc - tâm bão hướng thẳng vào Thanh Hóa. Ảnh: NCHMF

Đường đi của cơn bão thay đổi về phía Bắc và gần như đi song song với ven biển Bắc Trung Bộ, tâm bão dự kiến sẽ tiến thẳng vào Thanh Hóa – nam đồng bằng Bắc Bộ. Bão đã suy yếu thêm một cấp, chỉ còn mạnh ở cấp 13 với sức gió từ 130 đến 160km/h.

Siêu bão Haiyan là cơn bão mạnh nhất từ trước tới nay tiến vào biển Đông. Sau khi quét qua Philippin, siêu bão đã khiến cho khoảng 12.000 người thiệt mạng, phá hủy nhiều công trình công cộng và gây tổn thất nặng nề cho đất nước này. Đây là một con số thương vong vô cùng khủng khiếp đối với một đất nước và thực sự là một cơn ác mộng đối với người dân Philippin khi phải chứng kiến người thân của mình bỏ tính mạng trong cơn bão.

Hiện tại các tỉnh thành phố được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng đã gấp rút hoàn thành xong công tác phòng chống bão để giảm thiểu thiệt hại về người và của, khoảng 80.000 hộ dân đã được di chuyển tới nơi an toàn để trú bão.
 


Bà con được đưa tới nơi an toàn để tránh bão
Tuy cường độ bão đã giảm nhưng đây vẫn được đánh giá là một cơn bão mạnh, có khả năng tàn phá rất lớn. Vì thế, việc miền Trung tiếp tục phải hứng chịu tổn thất về người và của là khó có thể tránh khỏi sau khi đã phải gánh chịu một loạt các cơn bão lớn và thiên tai kèm theo.

Khúc ruột miền Trung lại một lần nữa phải oằn mình chịu bão. Trong vòng 48 giờ qua, tất cả các kênh thông tin đều được đặt trong tình trạng khẩn cấp, mọi thông tin về siêu bão cùng tình hình chuẩn bị ứng phó tại miền Trung được cập nhật từng giờ, từng phút một. Cả nước đều đau đáu một nỗi lo về miền Trung ruột thịt – mảnh đất chịu nhiều thiên tai nhất cả nước. Để cùng chung tay giúp đỡ cho đồng bào miền Trung, hãy truy cập ngay https://vtcpay.vn/unghomientrung để ủng hộ bằng tài khoản ngân hàng, thẻ thanh toán quốc tế Visa – Master hoặc Ví điện tử VTC Pay.
 


Trước tình cảnh của đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu, chắc chắn không ai không thấy đắng lòng. Hiện tại website ủng hộ trực tuyến cho miền Trung của Hội Chữ thập đỏ đã có 58 nhà hảo tâm đóng góp với số tiền lên tới 18.220.000 đồng chỉ sau một thời gian ngắn. Trước tình hình siêu bão Haiyan diễn biến phức tạp, chắc chắn đồng bào miền Trung đang rất cần sự giúp đỡ của tất cả mọi người. Mỗi một sự đóng góp dù ít dù nhiều đều sẽ là nguồn động viên rất lớn cho nhân dân miền Trung trong hoàn cảnh đầy khó khăn này.

Ngay bây giờ, hãy cùng truy cập https://vtcpay.vn/unghomientrung để ủng hộ trực tuyến cho đồng bào miền Trung!

Ví điện tử - Cổng thanh toán VTC Pay
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Hotline:  1900 1530      
Email: Hotro.pay@vtc.vn

web counter
Top