QR Code – phương thức thanh toán thông minh lần đầu có mặt tại Việt Nam

VTC Pay 19/12/2015 22:45

Dịch vụ thanh toán qua QR Code do Công ty VTC Intecom xây dựng và triển khai đầu tiên trên thị trường. Bước đầu, phương thức thanh toán mới mẻ này được VTC Intecom kết hợp với Hãng taxi Long Biên áp dụng trong việc trả phí taxi, thay thế cho các phương thức truyền thống trước đây.

Ngày 18/12/2015, tại  Hội trường Tầng 4 Số 19 đường Nguyễn Văn Trỗi khu phố Thọ Môn, Phường Đình Bảng, Thị Xã Từ Sơn, Bắc Ninh đã diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện Ứng dụng KHCN và điều hành vận tải, điều hành xe, gọi xe App Taxi Long Biên, Thanh toán điện tử giữa Công ty VTC Công nghệ và Nội dung số (VTC Intecom); Công ty TNHH TM và DV Linh Trang (Hãng taxi Long Biên) và Công ty TNHH Thiết bị CN & TT Toàn Cầu.

Đến tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của đại diện của Công ty VTC Công nghệ và Nội dung số (VTC Intecom); Hãng Taxi Long Biên và Công ty Thiết bị CN&TT Toàn Cầu cùng các đối tác quan tâm đến dịch vụ thanh toán thẻ trên nền tảng QR Code và phóng viên báo chí, truyền hình tham giá đưa tin.

Với việc hợp tác ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý, gọi xe cùng công nghệ hiện đại thanh toán qua Qr Code trong việc trả phí taxi, VTC Intecom và Hãng xe Taxi Long Biên mong muốn mang đến cho người tiêu dùng một phương thức thanh toán tiện lợi, nhanh chóng. Mọi giao dịch thanh toán khi đi taxi sẽ chỉ gói gọn trong 1 bước: tài xế quét mã vạch 2 chiều (QR Code) trên thẻ taxi của khách hàng thông qua App thanh toán dành riêng cho tài xế taxi Long Biên. Việc thanh toán được thực hiện tự động chỉ với một thao tác quét mã. Tiền sẽ được trích từ tài khoản Ví điện tử VTC Pay* – tài khoản thanh toán áp dụng của thẻ Taxi Long Biên.”



Đi taxi không cần tiền mặt với Thẻ thanh toán taxi Long Biên





Ông Trần Hoàng Minh – PGĐ Công ty VTC Công nghệ và Nội dung số - phát biểu tại buổi lễ

Ông Trần Hoàng Minh, Phó Giám đốc - Công ty VTC Intecom cho biết: “Dịch vụ thanh toán qua QR code là phương thức thanh toán mới, xu thế thịnh hành trên thế giới và đã được VTC Intecom xây dựng và ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam. VTC Intecom áp dụng bước đầu trong lĩnh vực giao thông vận tải, cụ thể là với Taxi Long Biên và các hãng vận tải khác. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ hơn nữa, không chỉ áp dụng với các đơn vị kinh doanh dịch vụ giao thông vận tải mà còn các doanh nghiệp chuyên về nhóm ngành nghề bán lẻ, ăn uống, giải trí, trung tâm thương mại… Hướng tới tương lai thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Điều khách hàng cần chỉ là một tài khoản Ví điện tử VTC Pay*.”



Đại diện Hãng Taxi Long Biên – lên chia sẻ về hướng đi mới trong việc áp dụng công nghệ trong quản lý và thanh toán điện tử của hãng.


Cũng tại buổi lễ, Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Giám đốc  Công ty TNHH TM và DV Linh Trang chia sẻ: “Taxi Long Biên thực sự hân hạnh khi được hợp tác với VTC Intecom trong việc triển khai dịch vụ này. Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác thành công với VTC Pay sẽ mang lại sự đổi mới và tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ taxi Long Biên.”



Lễ ký kết đã diễn ra thành công tốt đẹp


Lễ ký kết hợp tác về Ứng dụng KHCN và điều hành vận tải, điều hành xe, gọi xe App Taxi Long Biên, Thanh toán điện tử trên toàn bộ xe của Taxi Long Biên đã diễn ra trang trọng dưới sự chứng kiến của toàn bộ khách mời và giới truyền thông. Buổi lễ kết thúc thành công và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ truyền thông và các khách mời.

Video trải nghiệm thực tế của khách hàng:



Thanh toán dựa trên nền tảng QR Code là hình thức thanh toán không tiền mặt mang tính bảo mật, an toàn, cá nhân cao đã được thế giới sử dụng từ khá lâu. Tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên công nghệ này được VTC Intecom xây dựng và triển khai. Thanh toán bằng QR code đặc biệt hữu ích với các dịch vụ - ngành nghề như kinh doanh bán lẻ: siêu thị, cửa hàng tiện lợi…; dịch vụ ăn uống: nhà hàng, quán ăn…; dịch vụ giải trí: thẻ thành viên của các rạp chiếu phim, thẻ tập…

* Ví điện tử VTC Pay:
là tài khoản lưu giữ một giá trị tiền tệ để sử dụng làm phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Ngoài ra Khách hàng cũng có thể thực hiện các giao dịch nạp tiền, chuyển khoản, rút tiền… Bên cạnh đó, với duy nhất 1 tài khoản Ví điện tử VTC Pay người tiêu dùng có thể dễ dàng mua sắm các mặt hàng thiết yếu như: thẻ điện thoại, thẻ game online, thanh toán tiền điện, nước internet, đặt hoa, quần áo Online… mà không cần tới tiền mặt hay bất kỳ loại thẻ ATM, thẻ tín dụng nào khác.


Mọi thắc mắc xin liên hệ:
Cổng thanh toán - Ví điện tử VTC Pay
Chăm sóc Khách hàng 24/07
Website:http://hotro.vtc.vn
Hotline: 19001530
Facebook: http://facebook.com/vtcpay


hits counter
Từ khóa:

Top