Hiểu khách hàng để mang lại giải pháp thanh toán Online tối ưu nhất

VTC Pay 10/06/2015 15:56

Vậy làm thế nào để khách hàng của bạn có được sự tiện lợi nhất khi sử dụng dịch vụ thanh toán của bạn? Chúng tôi sẽ có một vài chia sẻ với bạn như sau:

Hãy đứng ở vị thế Khách hàng để có thể hiểu họ

Điểu đầu tiên và quan trọng nhất, bạn phải HIỂU khách hàng của bạn, họ cần gì, muốn gì khi thực hiện thanh toán sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. 

Đối với phần đông khách hàng hiện nay, mua hàng trực tuyến, thanh toán Online dường như đang là lựa chọn rất hữu ích. Họ sẽ không mất thời gian, không cần quan tâm thời tiết mưa nắng, nhưng được tiếp cận với các sản phẩm rất đa dạng, phong phú để lựa và so sánh, thậm chí giá có thể sẽ “mềm”  hơn so với việc mua trực tiếp tại cửa hàng.

Tuy nhiên, điểm cản trở người tiêu dùng mua hàng trực tuyến chính bởi hạ tầng thương mại điện tử còn gặp nhiều hạn chế đặc biệt là vấn đề thanh toán online, giao hàng, những rủi ro có thể xảy ra như: lừa đảo, chiếm dụng tài khoản. Tình trạng này ngày càng biến tướng và tinh vi hơn đòi hỏi bức thiết có sự xuất hiện của bên thứ 3 – các dịch vụ thanh toán trực tuyến hay còn gọi là Cổng thanh toán nhằm đảm bảo lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Việc lựa chọn tích hợp Cổng thanh toán trung gian không chỉ cần đảm bảo lợi ích cho 2 bên người mua, người bán mà còn là đòn bẩy khẳng định uy tín của chính người bán - doanh nghiệp.

Cổng thanh toán – Ví điện tử VTC Pay  hiện nay đang là lựa chọn Cổng thanh toán số 1 của nhiều doanh nghiệp để thực hiện giao dịch với khách hàng trong và ngoài nước. Khi giao dịch thông qua Cổng Thanh Toán VTC Pay được tích hợp trên website của doanh nghiệp, khách hàng sẽ được bảo đảm những quyền lợi sau:

Mua sắm an toàn


 
An toàn khi mua sắm trực tuyến là điều mà khách hàng nào cũng mong muốn

Mọi giao dịch của khách hàng qua VTC Pay sẽ được bảo vệ bởi phương thức bảo mật Open SSL và song song với 4 phương thức sau:

1. OTP (One time password) bằng thẻ ma trận hoặc App Pay OTP: là mật khẩu sử dụng một lần giúp khách hàng bảo mật tài khoản khi thực hiện giao dịch.

2. ODP ( One day Password) qua SMS: là mật khẩu sử dụng trong ngày giúp chủ tài khoản VTC Pay bảo mật thông tin sau mỗi giao dịch. ODP có thể sử dụng nhiều lần cho nhiều giao dịch khác nhau trong thời gian hiệu lực là 24h kể từ khi nhận được tin nhắn.

3. Payment Tokenization: với dịch vụ bảo mật này VTC Pay có thể mã hóa hồ sơ khách hàng bao gồm các thông tin cá nhân thành một Token ID - một dải mã số để định danh sử dụng thay thế cho thông tin khách hàng khi thanh toán. Vì vậy khách hàng hoàn toàn không lo việc lộ, mất thông tin cá nhân, thông tin thẻ… Ngoài ra với giải pháp này khi hacker tấn công nhằm ăn cắp thông tin tài khoản thì cũng chỉ nhận được một dải mã vô nghĩa, thông tin của khách hàng hoàn toàn được bảo mật.

4. Xác thực giao dịch thẻ trực tuyến quốc tế - 3D Secure (tên riêng cho Visa là Verified by Visa và MasterCard là MasterCard SecureCode) là giải pháp làm tăng thêm 1 lớp bảo mật cho các giao dịch trực tuyến tại những website có logo Verified by Visa hoặc MasterCard SecureCode.

Đây được xem là giải pháp bảo mật tối ưu nhất dành cho các website giao dịch trực tuyến. Khi giao dịch, khách hàng sẽ được xác thực chủ tài khoản bằng một mã xác thực hoặc mật khẩu tĩnh do ngân hàng phát hành thẻ cung cấp đến chủ thẻ qua SMS trên điện thoại di động. Vì thế, khi thanh toán, khách hàng phải nhập vào mã số xác thực này bên cạnh việc nhập thông tin thẻ. Đó chính là sự bảo vệ an toàn nhất cho khách hàng khi giao dịch qua thẻ quốc tế. Với tính năng này, quý khách sẽ được bảo toàn số tiền trong tài khoản trong trường hợp sơ xuất làm mất thẻ.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào hệ thống bảo mật thông tin do VTC mang lại. Các giao dịch trực tuyến của bạn sẽ luôn được bảo vệ bởi các “hàng rào” bảo mật của chúng tôi.

Giao dịch nhanh chóng, tiện lợi, tạo sự chủ động trong việc quản lý tiền trong tài khoản của khách hàng với 2 hình thức thanh toán: Thanh toán ngay và Thanh toán tạm giữ

+ Thanh toán ngay: Thỏa thuận giao hàng, chất lượng sản phẩm, chủng loại… được cam kết trực tiếp giữa khách hàng & doanh nghiệp.

+ Thanh toán tạm giữ 3/5/7 ngày: Thời gian tạm giữ được hiểu là thời gian đảm bảo chất lượng hàng hóa trong đó VTC Pay đóng vai trò là tổ chức trung gian đảm bảo chất lượng hàng hóa trước khi thực hiện giao dịch thanh toán cho người bán.

Như vậy, nhờ có cổng thanh toán trung gian VTC Pay, nếu người mua không nhận được sản phẩm như thỏa thuận có thể thông báo lại với “người giữ tiền trung gian”  VTC Pay  để có thể bảo toàn được khoản tiền đã thanh toán. Ngược lại, người bán hàng cũng dễ dàng loại trừ được các vị khách có tính “ăn quỵt”. Hơn nữa, thông qua hình thức thanh toán này, các giao dịch qua mạng cũng trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều.


 
Mô hình cổng thanh toán – ví điện tử VTC Pay

Đa dạng phương thức thanh toán trực tuyến

VTC Pay là giải pháp All-in-One, là nơi quy tụ 29 Ngân hàng nội địa Việt Nam và 03 tổ chức thẻ Quốc tế (Visa/Mastercards/JCB). Đa dạng phương thức thanh toán sẽ khiến cho khách hàng khi truy cập vào website của bạn cảm thấy thoải mái và tiện lợi hơn. Về lâu dài sẽ có ấn tượng tốt và trung thành với website/sản phẩm của bạn.

Có thể thấy các phương thức thanh toán từng được xem là một trong những trở ngại chính đối với mua sắm trực tuyến, nay đã trở thành động lực để doanh nghiệp tận dụng lợi thế của Internet và tiếp cận nhanh hơn với khách hàng. Mua sắm online và thanh toán không dùng tiền mặt sẽ là tương lai không xa của hơn 26 triệu người dùng Internet tại Việt Nam. 

Trong bài viết này VTC Pay đã chia sẻ với bạn về những lợi ích mà khách hàng của doanh nghiệp sẽ có được khi sử dụng dịch vụ Cổng thanh toán VTC Pay được tích hợp tại website của doanh nghiệp. Hãy tích hợp ngay để khách hàng của bạn và chính doanh nghiệp của bạn được trải nghiệm những điều tuyệt vời như trên nhé!

Mời bạn liên hệ tích hợp ngay theo thông tin:


 
Anh Đào Lê Minh
Trường phòng kinh doanh

Mobile: 0913 195 900
Cổng thanh toán - Ví điện tử VTC Pay
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Hotline: 19001530
Website: hotro.vtc.vn

Từ khóa:

Top