Hacker bị chặn đứng khi giao dịch qua Cổng thanh toán VTC Pay

VTC Pay 05/08/2015 09:59
Sử dụng phần mềm chiếm đoạt được thông tin tài khoản thẻ Visa của người bị hại, hắn những tưởng sẽ giao dịch mua mã thẻ Vcoin trị giá trên 3,000,000đ trót lọt. Tuy nhiên, hành vi đó đã bị chặn đứng bởi các “rule” chống hack của Cổng thanh toán Quốc tế VTC Pay.

Tự động từ chối những giao dịch có nghi vấn
Thông thường Hacker khi giao dịch luôn để lại những dấu vết nghi ngờ khác hoàn toàn so với chủ nhân thực. Hệ thống của chúng tôi được lập trình để nhận biết và tự động từ chối các giao dịch này xuất phát từ những nghi ngờ nhỏ nhất.
Hàng ngày, với những trường hợp giao dịch từ chối do nghi vấn hack, VTC Pay luôn có một bước check lại thông tin với khách hàng. Đây được xem như bước kiểm tra lại tính xác thực tài khoản của chủ nhân thông tin thẻ, phát hiện hacker giả mạo.



Một trường hợp thông tin phản hồi kịp thời tới bạn Thảo Lê để bạn có hướng bảo vệ tài khoản của mình.

Ngày 4/8/2015, qua trao đổi với bạn Thảo Lê được biết “ hiện tại thẻ tín dụng của mình đang bị hacker sử dụng phầm mềm keylog chiếm đoạt mật khẩu và thực hiện mua bán khá nhiều mặt hàng thành công, tổn thất tài chính hàng chục triệu đồng. Duy chỉ có tại VTC Pay là các giao dịch không thành công và hỗ trợ mình lấy lại được tiền. Cảm ơn VTC Pay rất nhiều”
Hiện tại VTC Pay đang hỗ trợ hết sức có thể giúp Thảo Lê truy tìm hacker thông qua các thông tin hắn lưu lại trên website.
 


Bảo vệ tài khoản khách hàng bởi nhiều phương thức bảo mật

Không chỉ sớm phát hiện ra những giao dịch giả mạo, một yếu tố giúp khách hàng thêm phần yên tâm hơn về độ an toàn cho các giao dịch qua Cổng thanh toán Quốc tế VTC Pay đó là chúng tôi áp dụng đa phương thức bảo mật bao gồm:

Xác thực giao dịch thẻ trực tuyến quốc tế - 3D Secure (tên riêng cho Visa là Verified by Visa và MasterCard là MasterCard SecureCode) áp dụng cho các khách hàng đã đăng ký dịch vụ tại ngân hàng phát hành thẻ khi giao dịch qua các website có biểu tượng 3D Secure. Mỗi giao dịch của khách hàng sẽ có thêm một bước xác nhận bằng mật khẩu tĩnh ngân hàng phát hành thẻ cung cấp cho chủ thẻ thông qua tin nhắn điện thoại di động (SMS). Việc này giống như có thêm 1 “hàng rào” bảo vệ cho giao dịch thanh toán qua thẻ Quốc tế, do đó ngay cả khi mất thông tin thẻ thì số tiền trong tài khoản của khách hàng vẫn được đảm bảo an toàn.

Payment Tokenization
: với dịch vụ bảo mật này VTC Pay có thể mã hóa hồ sơ khách hàng bao gồm các thông tin cá nhân thành một Token ID - một dải mã số để định danh sử dụng thay thế cho thông tin khách hàng khi thanh toán.
Do đó với giải pháp này khi hacker tấn công nhằm ăn cắp thông tin tài khoản thì cũng chỉ nhận được một dải mã vô nghĩa, thông tin của khách hàng hoàn toàn được bảo mật.

OTP (One time password) và ODP (One day Password)


Hệ thống đạt chuẩn quốc tế PCIDSS – tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thẻ được áp dụng trên toàn thế giới



Mục đích của PCI DSS là bảo đảm an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý và lưu trữ tại các ngân hàng hoặc doanh nghiệp thanh toán đồng thời hạn chế được các lỗ hổng bảo mật và rủi ro bị đánh cắp thông tin. PCI DSS đưa ra những chuẩn mực về bảo mật thông tin thẻ được áp dụng trên toàn cầu nhằm bảo vệ an toàn hệ thống dữ liệu tài chính.

Để đạt được tiêu chuẩn PCI DSS, VTC Pay đã triển khai thực hiện dự án chuẩn hóa hệ thống nhằm nhanh chóng đáp ứng 12 yêu cầu khắt khe của tiêu chuẩn bảo mật quốc tế này. Đó là các yêu cầu về xây dựng và duy trì hệ thống mạng đảm bảo tất cả các dữ liệu thẻ được xử lý theo các phương thức đảm bảo tính bảo mật và toàn vẹn; tái cấu trúc, tăng cường và duy trì hệ thống mạng nội bộ; xây dựng và duy trì các hệ thống kỹ thuật chống xâm nhập, theo dõi và đánh giá hệ thống thường xuyên, chính sách bảo vệ thông tin.

Do đó, Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về tính an toàn của thông tin thẻ cũng như các giao dịch thẻ tín dụng khi thực hiện qua Cổng thanh toán Quốc tế VTC Pay.

Cổng thanh toán – Ví điện tử VTC Pay
Tư vấn giải quyết khiếu nại
Facebook: https://www.facebook.com/vtcpay
Hotline: 19001530
Website: hotro.vtc.vn
Từ khóa:

Top